เมนูลับ

5 ขั้นตอนง่ายๆในการสร้างเมนูลับเฉพาะ

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

การสร้างกระแสแบบออร์แกนิกและต้นทุนต่ำอาจเป็นเรื่องยาก การสร้าง “เมนูลับ” สำหรับร้านอาหารของคุณทำได้ง่ายและสามารถทำได้ภายใน 1 วันหากคุณใช้ออนไลน์

ทำไมต้องใช้เมนูลับ

1.เพื่อความพิเศษ

เพราะลูกค้าต้องการความรู้สึกพิเศษ หากลูกค้าของคุณใช้การสั่งซื้อผ่านออนไลน์ แสดงว่าพวกเขาก็ภักดีต่อคุณอยู่แล้วและช่องทางนี้เป็นวิธีง่ายๆในการตอบแทนพวกเขาและมอบสัมผัสที่ “พิเศษ” จะดีไปกว่านั้นหากรางวัลนั้นมีให้เฉพาะในแอปและเว็บไซต์ของร้านอาหารของคุณเท่านั้น

2.สร้างความฮือฮา

การบอกปากต่อปากเป็นสิ่งที่มีประสิทธิภาพ การพิสูจน์ทางสังคมและคำแนะนำจากเพื่อนเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ

3.ฟรี

หากงบประมาณเป็นปัญหา นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและคุ้มค่าที่สุดในการใช้การตลาดแบบใหม่ คุณสามารถโพสต์บนโซเชียลมีเดีย, ให้พนักงานแจ้งให้ลูกค้าทราบ หรือแม้แต่เพิ่มลงในเมนูออนไลน์ของคุณโดยไม่ต้องพูดอะไรเลย

วิธีสร้างเมนูลับ

1.กำหนดรายการอาหารของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกสินค้าที่มีความตื่นเต้น แต่ยังคงรักษาแบรนด์ของคุณไว้อย่างแท้จริง เช่น เลือกสินค้าที่คุณเคยทดสอบว่าเป็น “พิเศษ” ในอดีตและขายดี, ใช้ประโยชน์จากเทรนด์อาหารใหม่ๆ หรือสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

READ  ความลับที่ซ่อนอยู่ในเมนู

2.สนุกกับชื่อและคำอธิบาย

เป็นโอกาสที่จะสร้างสรรค์ น่าค้นหาและกระตุ้นให้ลูกค้าลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไป

3.ดึงดูดด้วยพนักงาน

เป็นสิ่งที่พนักงานของคุณควรรู้เกี่ยวกับสินค้าใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าที่สั่งซื้อได้ สิ่งนี้สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่ถามลูกค้าถึงความชอบในอาหารจานนี้ , จัดให้เป็นอาหารจานหลัก หรือแสดงความยินดีกับลูกค้าที่สั่งเมนูลับ เป็นต้น

4.เมนูออนไลน์

ส่วนที่สำคัญที่สุดและง่ายที่สุดของโปรโมชั่นนี้ คือการใส่ในเมนูออนไลน์ คุณสามารถสร้างส่วนเมนูใหม่และเพิ่มในรายการของคุณได้อย่างง่ายดาย

ลองใช้กลวิธีใหม่ๆในการโปรโมตเมนูลับของคุณทุกๆ 2-3สัปดาห์และปล่อยให้มีเวลาโปรโมต การใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์สามารถช่วยเพิ่มการสั่งซื้อให้คุณได้มากขึ้น

 

Resource: https://www.godaddy.com/garage/how-to-create-a-secret-menu-in-5-easy-steps/

บทความที่เกี่ยวข้อง