อาหาร

7 เคล็ดลับในการขายอาหารออนไลน์

Share on facebook
Share on twitter
Share on email

1. ต้องรู้กฎหมาย

ควรตรวจสอบกฎหมายและข้อบังคับด้านอาหาร แม้ว่าอาจเป็นเรื่องยาก แต่การเตรียมการเบื้องต้นจะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในระยะยาว

2. ใบอนุญาต

คุณอาจต้องมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ, ใบอนุญาตผู้จัดการอาหารสำหรับบุคคล และใบอนุญาตจัดตั้งบริการอาหารชั่วคราว (หากคุณจะขายในงานแสดงสินค้าหรือตลาดนัด) อาจต้องมีการตรวจสอบบ้านหรือห้องครัวเชิงพาณิชย์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากกรมอนามัยของรัฐและการประกันภัยที่ครอบคลุมความรับผิดชอบขั้นพื้นฐาน

3. ค้นหาพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม

นอกจากห้องครัว คุณควรคิดถึงการจัดเก็บส่วนผสมและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปด้วย โดยพิจารณาจากการจัดเก็บทั้งแบบแช่เย็นและแบบแห้ง พื้นที่ทำงานเชิงพาณิชย์เป็นแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยมสำหรับธุรกิจอาหารที่เพิ่งเริ่มต้น เนื่องจากทำให้คุณสามารถเข้าถึงอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่ ราคาแพง ได้ในราคาที่เหมาะสม อย่าลืมค้นคว้าข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในห้องครัวเชิงพาณิชย์รวมถึงใบอนุญาตสิ่งอำนวยความสะดวกและการประกันภัย

4. ติดฉลากบนผลิตภัณฑ์

พระราชบัญญัติการบรรจุและการปิดฉลากที่เป็นธรรมกำหนดว่า “ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมดควรมีการเปิดเผยส่วนผสม ปริมาณและน้ำหนักของส่วนผสม และติดฉลากด้วยชื่อและสถานที่ของบุคคลหรือธุรกิจที่ผลิตและบรรจุหีบห่อสินค้าเหล่านี้” ตามกฎทั่วไปของส่วนผสมทั่วไปควรระบุตามปริมาณจากปริมาณมากที่สุดไปยังปริมาณที่น้อยที่สุด

5. จัดส่งอย่างชาญฉลาด

สิ่งสำคัญ คือ ต้องทำความเข้าใจถึงผู้ให้บริการขนส่งรายต่างๆ สินค้าอนุญาตและข้อจำกัดสำหรับสินค้าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องจัดส่งสิ่งของที่เน่าเสียง่ายไปต่างประเทศ บริการไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกา, United Postal Service, FedEx และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาล้วนมีแหล่งข้อมูลที่ดีเยี่ยมในการช่วยคุณตัดสินใจว่าคุณควรจัดส่งอะไรและที่ไหน

6. มีความโปร่งใส

 ความโปร่งใสในฐานะธุรกิจอาหาร สามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อย่างยาวนานว่าผลิตภัณฑ์อาหารที่พวกเขาซื้อนั้นปลอดภัย มีคุณภาพสูงและผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญ รูปภาพของเครื่องครัวและกระบวนการของคุณเป็นวิธีการสื่อสารที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ การถ่ายภาพอาหารเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับทุกคน ดังนั้นการรวมภาพห้องครัว, ส่วนผสมและขั้นตอนการทำจึงเป็นเรื่องที่ชาญฉลาด

7. แบ่งปันสูตรอาหารพิเศษของคุณ

สำหรับผู้บริโภคจำนวนมาก เรื่องราวเบื้องหลังธุรกิจมีความสำคัญพอๆกับตัวผลิตภัณฑ์ ช่วยดึงดูดลูกค้าซ้ำ สร้างความภักดีต่อแบรนด์ และสร้างพื้นที่สื่อ คุณสามารถใช้พื้นที่เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเทคนิคหรือวิธีการที่คุณใช้และแบ่งปันปรัชญาส่วนตัวของคุณเกี่ยวกับการทำอาหาร ลูกค้ามักจะชอบอ่านเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆที่คุณนำเสนอ

READ  Cloud Kitchen ทางเลือกใหม่ สำหรับร้านอาหาร

 

 

Resource: https://www.etsy.com/seller-handbook/article/recipe-for-success-7-tips-for-selling/22506251230

บทความที่เกี่ยวข้อง